Đua xe F1 là một trong những giải đấu hấp dẫn, được phổ biến người chờ đợi. Tuy thế không phải ai cũng biết được đua xe F1 là gì? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi Cá cược đua xe F1 là gì? Các thông tin liên quan đến cá cược đua xe F1 để theo dõi trọn vẹn giải đấu này. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.
Đua xe F1 là gì?
Đua xe F1 (tiếng Anh là Formula One) còn được gọi là Giải đua xe cơ chế 1, Giải đua xe Thể thức 1. Đây chính là một bộ môn thể thao tốc độ chuyên về xe tương đối bánh hở cao nhất theo khái niệm của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (Fédération Internationale de l'Automobile hay FIA), cơ quan quản lý toàn cầu về thể thao mô tô.
Tham khảo Trang chủ cá cược uy tín https://vaobo.com/
từ "công thức" trong tên gọi là để chỉ một loạt các quy định mà số đông người và xe tham gia đều phải tuân thủ.
Mùa giải quán quân toàn cầu F1 bao gồm một chuỗi các cuộc đua, được biết đến với tên Grands Prix, thường được diễn ra tại những con đường đua được xây dựng riêng, cũng có một số ít trường hợp là trên những các con phố trong đô thị, cuộc đua lừng danh nhất trong số đó là Monaco Grand Prix ở Monte Carlo. Kết quả của mỗi cuộc đua được tổng hợp lại để xác định 2 Nhà vô địch thế giới hàng năm, một dành cho tay đua và một dành cho đội đua.
Nhận định về các thuật ngữ của Giải đua xe công thức 1
Hiểu được các thuật ngữ sẽ giúp bạn có thể theo dõi các trận đấu một cách trọn vẹn nhất. Dưới đây là những thuật ngữ đơn thuần thường gặp tại nhà cái https://vaobo.com/nha-cai-uy-tin/ trong Giải đua xe F1:
Ballast: Xe càng nhẹ thì sẽ có ích thế hơn hẳn về tốc độ phóng, đây chính là nguyên lý đơn thuần trong các Giải đua xe F1, Cho nên để bảo đảm công bằng cho giải đấu, những chiếc xe cùng người cầm lái không đủ trọng lượng tối thiểu theo quy định sẽ phải gắn thêm "đá" ballast vào xe. Theo quy định mới nhất của Giải đua xe F1 trong khoảng năm 2019, tổng trọng lượng của cả người và xe đã tăng cường lên 740 kg, trong đấy trọng lượng của các tay lái và ghế ngồi phải đạt tối thiểu 80 kg. Sự thay đổi về bắt buộc cân nặng này góp phần tạo điều kiện cho rộng rãi tay lái "dễ thở" hơn chút đỉnh vì trước đây họ phải lên kế hoạch giảm béo trước mỗi chặng đua, để bảo đảm tổng trọng lượng của người và xe không vượt quá quy định.
Đua thử, phân hạng, đua chính thức: bình thường một chặng đua F1 thường diễn ra trong 3 ngày. Ngày 1 là ngày luyện tập không đề nghị (Practice) gồm những 2 buổi sáng và chiều, mỗi buổi kéo dài 1 tiếng 30 phút. Ngày hai là ngày đua phân hạng (Qualifying) kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ và được chia thành 3 phần: Q1, Q2, Q3, quyết định vị trí xuất hành của các tay lái trong ngày đua chính thức. Ngày 3 chính là ngày đua chính thức để xác định "ngôi vương".
Luật 107%: Trong lượt đua Việc đầu tiên (Q1) của Ngày đua phân hạng (qualifying), bất kỳ tay lái nào không hoàn tất vòng đua trong khoảng thời gian tối đa 107% so với kỷ lục hoàn thành của vô lăng nhanh nhất lượt đua 1 (Q1) sẽ không được phép tham gia cuộc đua chính thức. Tuy vậy, trong một vài tình trạng đặc biệt, các trọng tài đua (steward) vẫn có thể cho phép điều này.
Flag: Đây là một hệ thống cờ hiệu (Flag) được sử dụng trong Giải đua cơ chế 1, mỗi màu và số lượng cờ hiệu sẽ truyền chuyên chở một thông điệp khác nhau.
Marshal: Đây là thuật ngữ để chỉ các tình nguyện viên/chuyên viên quản lý - những người sẽ đảm nhiệm nhiều vai trò trong cả chặng đua, chẳng hạn gánh vác xe đua, đảm trách khu vực khán đài để bảo đảm khán kém chất lượng không gây nguy hiểm cho bản thân và các tay đua, giúp đưa xe và vô lăng gặp sự cố, tai nạn ra khỏi tuyến đường đua hay vẫy cờ hiệu để thông báo tình trạng với các vô lăng.
Pit-stop: Hiểu thuần tuý thuật ngữ này chính là điểm ngừng kỹ thuật, nơi các vô lăng mau chóng đưa những chiếc "quái xế triệu đô" vào thay lốp rồi tức thì trở lại trục đường đua.
Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được dua xe F1 là gì và những điều cần biết để theo dõi trọn vẹn Giải đua xe công thức 1 nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.